Bảo quản trà sao cho đúng? Bí kíp giữ hương vị cho trà

(Bảo quản trà đúng cách giúp trà thơm ngon, bền vị)

Muốn thưởng thức một tách trà đậm đà, trọn vị, không chỉ cần pha trà đúng cách mà điều vô cùng quan trọng đó là bảo quản trà thật tốt để giữ vị trà thơm ngon. 

Việc bảo quản trà vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến 50% hương vị của trà. Nếu không bảo quản đúng cách, ngay cả những loại trà thượng hạng cũng có thể bị ẩm mốc, mất vị, giảm chất lượng trà thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe người uống.

Những yếu tố ngoài môi trường như nhiệt độ cao, độ ẩm, ánh sáng mặt trời sẽ khiến lá trà bị hỏng trong thời gian ngắn, đặc biệt là trà xanh. Do vậy, việc bảo quản trà đúng cách là vô cùng cần thiết. Hãy để Bách Trà bật mí một số tip bảo quản trà hữu ích cho bạn nhé! 

(Bảo quản trà đúng cách giúp trà thơm ngon, bền vị)
(Bảo quản trà đúng cách giúp trà thơm ngon, bền vị)

Bảo quản trà ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp

Khi chế biến trà, người ta phải rút hết nước trong trà để ngăn chặn quá trình oxy hóa và giúp khi pha trà có hương vị thơm ngon. Trà rất dễ bị ẩm mốc nên cần để trong những nơi khô ráo, có nhiệt độ mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp tác động đến trà. Đây là một trong những cách bảo quản trà khô thường xuyên được nhiều người áp dụng. 

Đựng trà trong hũ thủy tinh, gốm hoặc sứ

Sau khi cắt gói trà ra, bạn nên đổ trà sang hũ thủy tinh, gốm hoặc sứ để trà giữ vị được lâu hơn, tránh được tác động xấu của môi trường làm ảnh hưởng đến chất lượng. Nếu không có các dụng cụ chuyên dụng để đựng, bạn nên dùng tay vuốt sạch không khí trong túi rồi cuộn tròn mép và buộc túi lại để tránh trà bị oxy hóa.

Bảo quản trà trong ngăn mát khi chưa dùng tới

Nếu có điều kiện, bạn nên dùng một ngăn tủ lạnh mát nhỏ để giữ trà được lâu hơn. Lưu ý không nên xếp các thực phẩm có mùi chung với trà vì điều này sẽ khiến trà bị ám mùi, mất vị. Cũng không nên đựng trà trong hũ nhựa vì như vậy sẽ làm giảm hương vị của trà.

Chọn mua trà ở những địa chỉ uy tín

Việc mua phải trà kém chất lượng sẽ làm trà nhanh hỏng hơn và vô cùng khó bảo quản. Thế nên trước khi áp dụng những tip bảo quản bên trên bạn nên lựa chọn nơi mua trà đảm bảo như Bách Trà để không cần lo lắng về chất lượng sản phẩm. 

(Bách Trà Tea & Coffee là địa chỉ quen thuộc của những người yêu trà)
(Bách Trà Tea & Coffee là địa chỉ quen thuộc của những người yêu trà)

Bách Trà hiện có 7 vị trà thơm ngon đậm đà như Lục Trà, Hồng Trà, Ô Long Trà, Bạch Trà, Nhài Trà, Ngọc Trà, Nhật Trà được chọn lọc tỉ mỉ, chế biến theo dây chuyền khép kín và được đóng gói trong túi bạc hút chân không để đảm bảo trà giữ vị tươi ngon, nguyên bản nhất. 

Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích bạn trong việc bảo quản và thưởng thức trà. Mời bạn ghé Bách Trà Tea & Coffee tại số 15, lô 14 phố Trung Yên, Cầu Giấy để lựa chọn cho mình một vị trà phù hợp với khẩu vị nhé! 

BÁCH TRÀ – TASTE GREAT!

Giờ mở cửa: 7:00 – 22:30

Hotline: 024-2204 0899

Địa chỉ: Số 15, Lô 14B, phố Trung Yên 5, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm: Muốn thưởng trà đúng điệu, đừng bỏ qua Bách Trà Tea & Coffee

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *