Nhật Trà – Vị trà tinh tế đánh thức mọi giác quan

(Nhật Trà thích hợp với những người đơn giản, thích sự nhẹ nhàng)

Không chỉ vô cùng thơm ngon, Nhật Trà còn là vị trà vô cùng độc đáo và có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Cùng Bách Trà tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh loại trà này nhé!

Nhật Trà là gì?

Nhật Trà có nguồn gốc từ dòng trà xanh với hình dáng gần giống Lục Trà. Xuất xứ từ 100% lá trà tươi đến từ các vùng núi cao ở Việt Nam như Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Thái Nguyên nên Nhật Trà mang hương vị tinh khiết của núi rừng, vô cùng an toàn cho sức khỏe.

Khi thu hái về, người thợ sẽ phơi héo lá trà dưới ánh nắng mặt trời, sau đó sẽ lên hương rồi vò chè, cứ cách một tiếng lại thực hiện hành động này một lần để lá trà dập nhằm kích thích quá trình lên men.

(Nhật Trà mang hương vị thuần khiết vì được trồng tại vùng núi cao)
(Nhật Trà mang hương vị thuần khiết vì được trồng tại vùng núi cao)

Sau khi hương đã được lên như mong muốn, chè sẽ được diệt men. Đây là bước vô cùng quan trọng để quyết định hương vị của chè. Nhiệt độ cao trong quá trình diệt men sẽ phá hủy các enzym, giảm đắng chát, giữ màu xanh và hương thơm sâu cho trà.

Sau khi diệt men, lá trà sẽ được vò xoăn và sấy khô để giữ hình dáng cuối cùng. Sau khi thành phẩm, trà sẽ khô roong, giòn có màu xanh xám.

Hương vị đặc trưng của Nhật Trà

Nhật Trà được đánh giá là ngon khi không có lẫn tạp chất, khi pha với nước nóng giữ nguyên hình dạng của lá chè, không bị rách hay gãy.

Khi pha nước trà có màu xanh vàng, hương thơm nhẹ, vị đậm đà phù hợp để dùng hàng ngày. So với Lục Trà vị của Nhật Trà sẽ chát nhẹ hơn. Bất cứ người yêu trà nào dù chỉ mới thưởng thức một lần cũng sẽ vương vấn mãi không quên mùi cốm non thoảng thoảng, vị chát thanh, ngọt sâu cứ vấn vương trong khoang miệng của Nhật Trà.

Cách pha và thưởng thức Nhật Trà

Có rất nhiều cách pha Nhật Trà nhưng cách phổ biến nhất là tráng trà trước khi pha để đánh thức hương vị của lá trà, giúp trà thơm lâu hơn, vị đậm đà hơn. 

Người ta thường ủ 7-8 gr trà với khoảng 300-400ml nước sôi trong 3-4 phút để trà ngấm vừa phải, không đắng quá cũng không nhạt quá. 

(Nhật Trà thích hợp với những người đơn giản, thích sự nhẹ nhàng)
(Nhật Trà thích hợp với những người đơn giản, thích sự nhẹ nhàng)

Nhật Trà sẽ ngon hơn nếu được thưởng thức bằng ly thủy tinh hoặc chén sứ trắng, bởi khi dùng 2 loại cốc đựng này có thể khiến màu nước trà hiện lên rõ nhất.

Thưởng trà không thể vội vã, vì trà là thức uống tinh tế thanh nhã nên khi ẩm trà cần uống từ từ để cảm nhận cả vị ngọt sâu xen lẫn chút đắng của Nhật Trà. Càng để lâu, vị ngọt càng đậm đà cứ khiến người ta muốn uống mãi không thôi.

Công dụng tuyệt vời của Nhật Trà với sức khỏe

Nhật Trà có nguồn gốc từ trà xanh nên loại trà này cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Uống một tách Nhật Trà mỗi ngày có thể giúp bạn:

  • Giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo, giảm căng thẳng
  • Chống lão hóa da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Giảm hấp thu chất béo, giảm cân hiệu quả
  • Giảm cholesterol xấu, ngăn tiểu đường tim mạch
  • Hỗ trợ phòng tránh ung thư và các bệnh nguy hiểm

Địa chỉ mua Nhật Trà chất lượng

Hiện nay có rất nhiều loại trà cho mọi người chọn lựa, thế nhưng để đảm bảo hương vị thơm ngon và sức khỏe cho người sử dụng thì bạn nên ưu tiên những loại trà có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất và đóng gói theo quy trình đồng bộ.

Dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng Bách Trà đã nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm từ những người sành. Bách Trà tự tin mang đến những sản phẩm Nhật Trà thơm ngon, chất lượng nhất dành tặng cho những người yêu trà. Chúng tôi có đến 7 vị trà cho khách hàng thoải mái chọn lựa, từ Lục Trà, Nhài Trà, Ô Long Trà, Ngọc Trà, Bạch Trà, Nhật Trà thơm ngon, bổ dưỡng.

Mời bạn ghé Bách Trà Tea & Coffee để chọn cho mình những hương trà hợp khẩu vị nhé! 

BÁCH TRÀ – TASTE GREAT!

Địa chỉ: Số 15, Lô 14B, phố Trung Yên 5, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7:00 – 22:30

Hotline: 024-2204 0899

Fanpage Facebook: Bách Trà Tea & Coffee

Xem thêm: Lục Trà – Niềm đam mê bất tận của những người yêu trà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *