Sự tích Tết Trung Thu

? Sự tích Tết Trung Thu
Chuyện kể rằng, xưa kia có một chàng tiều phu tên Cuội, một lần đi rừng vô tình nhìn thấy hổ mẹ mớm một loại lá lạ cho đàn con, giúp chúng đang sắp chết bỗng vẫy đuôi sống lại khoẻ mạnh, nên chàng đã đào gốc cây lạ mang về nhà chăm chút.
Trên đường về nhà, Cuội cứu một ông lão ăn mày thoát chết. Ông nói với Cuội đây là cây thuốc có phép “cải tử hoàn sinh”, không được tưới nước bẩn lên cây nếu không cây sẽ bay về trời.
Từ ngày có cây quý, Cuội cứu được rất nhiều người, trong đó có con gái của một gia đình giàu có, thế nhưng cô vợ lại mắc tính hay quên. Trong một lần Cuội đi làm, cô vợ ở nhà vô tình tưới nước bẩn lên cây khiến cây bật gốc bay lên trời xanh.
Đúng lúc ấy chú Cuội vừa đi làm về, tiếc cây quý Cuội liền chạy đến giữ cây. Thế nhưng chú không thể nào níu cây lại, cây đa kéo luôn cả Cuội lên cung trăng.
Từ đó mỗi ngày rằm trăng sáng nhất, khi ngước lên trời người ta thấy có bóng dáng một người ngồi dưới gốc cây đa. Đó chính là chú Cuội mong chờ ngày được trở về trần gian.
? Trung Thu này, chú Cuội không được đoàn tụ cùng gia đình, nhưng bạn vẫn có thể trở về nhà sum vầy cùng người thân, hãy dành tặng cha mẹ, bạn bè những món quà ý nghĩa như Bách Trà.
? Đặc biệt, nhân dịp Trung thu, khi mua sản phẩm tại Bách Trà với hoá đơn trên #500k bạn sẽ được tặng ngay 02 bánh thu trị giá #150K.
? Chúc bạn có một mùa trăng thật tròn đầy, ấm áp bên gia đình, bạn nhé!
—————————–
? BÁCH TRÀ – TASTE GREAT!
⏰ Giờ mở cửa: 7:00 – 22:30
Hotline: 024-2204 0899
? Địa chỉ: Số 15, Lô 14B, phố Trung Yên 5, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *